ASUS ra mắt loạt bo mạch chủ ROG nền tảng Z690 cho vi xử lý Alder Lake

ASUS ROG Z690 Motherboard Overview- Break All Limits

ASUS đem lại dải sản phẩm bo mạch chủ Z690 tại thị trường Việt Nam, để game thủ có thể lần đầu tiên sử dụng bộ nhớ DDR5 và các thiết bị PCIe 5.0, kết hợp cùng vi xử lý Intel Core hoàn toàn mới có 16 nhân và 24 luồng.

ROG Maximus Z690 Extreme, Extreme Glacial, Apex và các bo mạch chủ Z690 khác của ASUS được trang bị nguồn điện tiên tiến nhất để có thể phản hồi trong vài giây với những thay đổi về điện áp và tần số của các vi xử lý Intel Alder Lake, qua đó giữ cho các nhân xử lý mới này hoạt động ở công suất và hiệu năng tối đa.

Bo mạch chủ Z690 ROG được trang bị tính năng mới độc quyền là ASUS Extended Memory Profiles (AEMP). Với AEMP, chỉ với một cài đặt đơn giản trong BIOS có thể tăng tốc xung bộ nhớ DDR5 vượt qua giới hạn của chúng. Tính năng này được thực hiện bằng cách mở khóa quản lý điện áp trên Mạch tích hợp quản lý năng lượng (PMIC), một công nghệ không tồn tại trong các thế hệ RAM DDR trước đó. ASUS cũng hợp tác với các nhà sản xuất DDR5 lớn trên toàn thế giới để đảm bảo khả năng tương thích cao và tốc độ hàng đầu.

ROG Maximus Z690 EXTREME

Như chính tên của sản phẩm, bo mạch chủ ROG Maximus Extreme là đỉnh cao của thiết kế bo mạch chủ. Với sự hỗ trợ của DDR5, dàn vrm với 24 + 1 pha cấp điện 105 amps, cuộn cảm lõi hợp kim MicroFine và tụ điện cấp cao được làm mát bằng dàn tản nhiệt đồ sộ, ROG Maximus Z690 Extreme được chuẩn bị để đạt đến tầm cao hoàn toàn mới về hiệu suất và tốc độ xung. Phần mềm độc quyền ASUS đi kèm bao gồm AI Overclocking, AI Cooling và Fan Xpert 4, đem lại cho tất cả người dùng từ người mới bắt đầu cho đến kì cựu tốc độ và trải nghiệm đáng kinh ngạc trên nền tảng được mong chờ nhất của Intel.

Bo mạch chủ ROG MAXIMUS Z690 EXTREME cũng sở hữu khả năng ép xung bộ nhớ đáng nể nhờ công nghệ OptiMem III. Kĩ sư của ASUS đã khéo léo thiết kế đường mạch cho khu vực bộ nhớ xuyên qua các lớp PCB giúp giảm khoảng cách tín hiện đồng thời bổ sung thêm rất nhiều biện pháp che chắn để giảm hiện tượng nhiễu xuyên âm.

ROG Maximus Z690 Extreme có kết nối đa dạng, bao gồm WiFi 6E, Ethernet 10 Gb và 2,5 Gb, PCIe 5.0 M.2, đầu nối bảng điều khiển phía trước USB 3.2 Gen 2×2 với hỗ trợ Thunderbolt 4 và một số cổng USB Type-C trên bảng điều khiển I/O phía sau. Với những kết nối nhanh như chớp, game thủ dành sẽ có thời gian chơi nhiều hơn và thời gian tải ít hơn. Và trong các trận đấu trực tuyến, chip âm thanh ROG SupremeFX ALC4082 với ESS ES9018Q2C DAC cung cấp âm thanh rõ ràng có thể giúp game thủ ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

ROG Maximus Z690 Extreme cũng đi kèm với ROG True Voltician hoàn toàn mới, một máy hiện sóng USB cho phép người dùng hình dung điện áp, tốc độ xung nhịp và hơn thế nữa. Thiết bị này kết nối với Extreme thông qua USB để hiển thị VCore, VCCIN và System Agent trên bộ điều khiển OSC Sense và phần mềm thậm chí có thể chạy trên PC để giúp người dùng chẩn đoán các vấn đề có thể ngăn pc khác khởi động.

Tấm che I/O được gắn sẵn và khe cắm card màn hình có tính năng PCIe Slot Q-Release để tháo card đồ họa dễ dàng hơn. BIOS FlashBack có nghĩa là bạn có thể cập nhật BIOS mà không cần cài đặt CPU hoặc RAM và màn hình Q-Code hiển thị các thông báo khắc phục sự cố để giúp người dùng nếu gặp sự cố. Đây chỉ là một trong nhiều các lớp công nghệ mà ROG cung cấp để làm cho dàn máy tính DIY có thể được xây dựng dành cho tất cả mọi người. Bởi vì trong khi bo mạch chủ ROG được thiết kế để phá vỡ tất cả các giới hạn, chúng không thể để người dùng bị bỏ lại phía sau.

ROG Maximus Z690 Extreme Glacial

Phiên bản Glacial của ROG Maximus Z690 Extreme có tất cả tiềm năng từ anh chị em của nó, nhưng nó đi một bước xa hơn cho những người đam mê làm mát bằng chất lỏng. ROG đã hợp tác với EK để thiết kế một monoblock trong suốt không chỉ bao gồm khu vực ổ cắm CPU mà còn ba khe Cắm M.2. Thiết kế này nổi bật với màn hình LED Ma trận AniMe mới của ROG, có thể được tùy chỉnh để hiển thị văn bản, hình ảnh động, thời gian và ngày, hệ thống được cá nhân hóa và thậm chí là cảm biến âm nhạc. Cùng với OLED LiveDash 2-inch, Aura Sync và bốn chân cắm RGB.

ROG Maximus Z690 Apex cũng giữ lại các tùy chọn lưu trữ phong phú, với hai khe M.2 với backplates, hai khe M.2 nữa trên thẻ DIMM.2 và một khe PCIe 5.0 trên cạc ROG Hyper M.2 đi kèm. Và vẫn có các thành phần cao cấp như Savitech SV3H712 DAC / amp cho âm thanh đặc biệt, WiFi 6E và Ethernet 2,5 Gb, khe cắm Thunderbolt 4, USB Type-C, một bộ điều khiển RGB và ba bộ điều khiển RGB Gen 2, cộng với những cải tiến thân thiện với DIY như tấm che I/O gắn sẵn, PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, BIOS FlashBack và Q-Code.

ROG Maximus Z690 Formula

Trong khi tất cả mọi thứ đều có màu đen chủ đạo, một số người dùng vẫn muốn một màu sắc khác cho bo mạch chủ của họ. Đến với ROG Maximus Z690 Formula với tông màu Moonlight White (gần đây cũng đã ra mắt cho một số máy tính xách tay, bàn phím, tai nghe và chuột ROG). Với sự pha trộn dễ chịu của kim loại trắng, xám nhạt và hoạ tiết phay xước, Formula có thể làm nổi bật bất kỳ không gian game thủ nào.

ROG Maximus Z690 Formula có sức mạnh đỉnh cao, một phần nhờ vào tản nhiệt CrossChill EK III được thiết kế với sự hợp tác của EK để giúp người dùng phá vỡ các rào cản về hiệu suất điều chỉnh điện áp trong khi vẫn giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát. CrossChill EK III có các block làm mát bằng chất lỏng tích hợp và đầu vào mà người dùng có thể kết hợp vào một vòng lặp tùy chỉnh để làm mát các VRM của Formula. Và dàn vrm với 24 + 1 pha cấp điện 105 amps. ROG Maximus Z690 Formula có khả năng cung cấp năng lượng đỉnh cao, đây là điều làm nên danh tiếng của ROG.

Nói về amps, ROG Maximus Z690 Formula cũng có chip âm thanh SupremeFX ALC4082 với ESS ES9018Q2C DAC và công nghệ lọc tiếng ồn AI NOISE CANCELATION hai chiều cho âm thanh chơi game. Lưu trữ cũng rất phong phú, với ba khe M.2 và hai khe cắm khác có sẵn thông qua cạc ROG Hyper M.2 đi kèm. Formula cũng không bỏ qua kết nối WiFi 6E, Ethernet 10 Gb, đầu nối bảng điều khiển phía trước USB 3.2 Gen 2×2, cổng Thunderbolt 4 kép trên bảng điều khiển I/O phía sau và tất nhiên hỗ trợ đầy đủ cho card màn hình PCIe 5.0 và mô-đun bộ nhớ DDR5. Ngoài ra, nó còn trang bị PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, một tấm chắn I/O được gắn sẵn, nút FlashBack BIOS, nút Clr CMOS và FlexKey.

ROG Maximus Z690 Hero

Đối với người dùng muốn bắt đầu trải nghiệm dòng bo mạch Maximus, ASUS cung cấp ROG Maximus Z690 Hero. Nó mang lại hiệu suất cao cấp với dàn vrm với 24 + 1 pha cấp điện 90 amps, nhưng những gì người dùng có thể nhận thấy đầu tiên là ánh sáng Polymo mới. Màn hình LED này làm nổi bật vỏ I / O của Hero với một mảng ánh sáng và màu sắc bắt mắt được tạo thành từ các mẫu RGB phức tạp, cung cấp cho người dùng phong cách RGB phát sáng mà họ sẽ không nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Và giống như các bo mạch chủ Maximus Z690 khác, Hero bao gồm WiFi 6E cộng với Ethernet 2,5 Gb, ba khe Cắm M.2 trên tàu với hai khe cắm khác có sẵn thông qua cạc ROG Hyper M.2 đi kèm, ESS 9018Q2C DAC cho âm thanh có độ trung thực cao, Thunderbolt 4, USB Type-C và nút PCIe Slot Q-Release.

ROG Strix Z690-E Gaming WiFi

ROG Strix Z690-E Gaming WiFi trang bị dàn vrm vơi 18 + 1 pha cấp nguồn, đầu nối nguồn ProCool II 8 + 8, cuộn cảm lõi hợp kim cao cấp và tụ điện siêu bền cao cấp. Những linh kiện này được làm mát bằng hai tản nhiệt nhôm bao phủ I/O và VRM phía sau, và chúng được kết nối bằng ống nhiệt hình chữ L để cải thiện hiệu suất tản nhiệt. Ngay cả khe Cắm PCIe 5.0 M.2 cũng có được ống nhiệt như một phần của thiết kế ASUS Combo-Sink sáng tạo, và hai khe M.2 còn lại có backplates tản nhiệt được cài đặt sẵn để đặt bên trên SSD NVME. Và nếu cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn, bo mạch chủ này đi kèm với cạc ROG Hyper M.2 chứa hai khe cắm bổ sung cho ổ đĩa PCIe 4.0.

Cổng kết nối của ROG Strix Z690-E Gaming WiFi cũng không kém cạnh so với các anh em của nó, với WiFi 6E, Ethernet Intel 2.5 Gb, HMDI 2.1 và USB 3.2 Gen 2×2 Type-C.

Và mặc dù không phải là một phần của dòng Maximus, ROG Strix Z690-E Gaming WiFi vẫn có thể tận dụng AI Overclocking, AI Cooling và AI Networking để tối ưu hóa hệ thống dễ dàng, cộng với Two-Way AI Noise Cancelation, Savitech SV3H712 DAC, DTS Sound Unbound và Sonic Studio III cho âm thanh trong trẻo, sống động.

Và cũng giống như những người anh Maximus, WIFi chơi game ROG Strix Z690-E có công nghệ thân thiện với DIY phong phú như PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, lá chắn I / O được gắn sẵn, nút FlashBack BIOS và nút Clr CMOS.

ROG Strix Z690-F Gaming WiFi

Với các giai đoạn công suất 16 + 1 và các tùy chọn lưu trữ PCIe 4.0, ROG Strix Z690-F Gaming WiFi đến sau Z690-E trong khi vẫn được trang bị sức mạnh đáng nể. Mặc dù người dùng cần nâng cấp lên Z690-E Gaming WiFi để có được các tính năng như M.2 Combo-Sink và hỗ trợ PCIe 5.0 M.2 tích hợp, nhưng vẫn còn rất nhiều điều để thích về Z690-F Gaming WiFi. Ví dụ, vẫn có AI Overclocking, AI Cooling và AI Networking, và các điểm nổi bật về kết nối bao gồm WiFi 6E, Ethernet Intel 2.5 Gb và USB 3.2 Gen 2×2 Type-C. Bo mạch chủ này cũng cung cấp công nghệ âm thanh như Savitech SV3H712 DAC và lọc tiếng ồn AI NOISE CANCELATION hai chiều. Các công cụ giúp xây dựng dàn máy DIY dễ dàng cũng không bị bỏ lại so với các anh em của nó, điển hình như pcie slot Q-Release, M.2 Q-Latch, tấm che I/O gắn sẵn, nút FlashBack BIOS và nút Clr CMOS và FlexKey.

ROG Strix Z690-F Gaming WiFi có một đặc quyền mà Z690-E Gaming WiFi không có: dây buộc cáp ROG. Mảnh vải khâu cao cấp nhỏ gọn này có thể được sử dụng để gom gọn nhiều loại cáp và dây bên trong PC và nội thất Velcro của nó cho phép người dùng tái sử dụng khi họ nâng cấp PC theo thời gian.

ROG Strix Z690-G Gaming WiFi

Đối với những người đam mê hệ thống micro-ATX, ROG Strix Z690-G Gaming WiFi là sự lựa chọn tuyệt vời. Với dàn VRM cung cấp 14 + 1 pha cấp điện DrMos, cộng với tản nhiệt dày trên nắp I / O, khe Cắm VRM và M.2, Z690-G có khả năng cung cấp một hệ thống năng lượng cao cấp và khả năng làm mát với một thiết kế nhỏ gọn có thể xử lý CPU Intel thế hệ thứ 12 một cách dễ dàng. Kết nối mạng siêu tốc, với Wifi 6E và Ethernet Intel 2.5 Gb, trong khi các tùy chọn kết nối bao gồm HDMI 2.1 và USB 3.2 Gen 2×2 Type-C. Ánh sáng RGB cũng được hỗ trợ đầy đủ với phần mềm Aura Sync độc quyền của ASUS kết nối với một chân cắm RGB và chân cắm ARGB Gen 2.

ROG Strix Z690-G Gaming WiFi cũng vẫn trang bị Savitech SV3H712 DAC và DTS Sound Unbound cho âm thanh trò chơi cao cấp và những cải tiến thân thiện với DIY như M.2 Q-Latch, tấm che I/O được gắn sẵn, nút BIOS FlashBack, nút Clr CMOS và FlexKey.

ROG Strix Z690-A Gaming WiFi D4

Quay trở lại với hình thức ATX, chúng ta có ROG Strix Z690-A Gaming WiFi D4, đi kèm với thiết kế Moonlight White bao phủ bao gồm tản nhiệt VRMs, chipset Z690 và khe Cắm M.2. Và dàn VRM trang bị 16 + 1 pha cấp điện DrMos 80amps, đầu nối nguồn ProCool II 8 + 8 và lõi hợp kim cao cấp. Các điểm nổi bật về kết nối bao gồm WiFi 6, Ethernet Intel 2.5 Gb, HDMI 2.1, USB 3.2 Gen 2×2 Type-C và bốn khe M.2.

ROG Strix Z690-A Gaming WiFi D4 cũng sử dụng các mô-đun bộ nhớ DDR4 độc quyền, để cung cấp cho người hâm mộ ROG nhiều tùy chọn xây dựng DIY hơn. Nó vẫn giữ lại thiết kế OptiMem III độc quyền của ROG để tối đa hóa hiệu suất bộ nhớ.

Trong khi đó, người dùng được hưởng lợi từ PCIe Slot Q-Release, M.2 Q-Latch, dây buộc cáp tái sử dụng ROG, một tấm chắn I/O được gắn sẵn, nút FlashBack BIOS và nút Clr CMOS và FlexKey. Và dĩ nhiên, tiêu chuẩn của ROG Strix, nó được trang bị một chân cắm RGB và ba chân cắm ARGB Gen 2, tất cả đều có thể quản lý thông qua phần mềm Aura Sync độc quyền của ASUS.

Dành cho người dùng quan tâm về âm thanh, bo mạch tích hợp sẵn bộ khuếch đại Savitech SV3H712, DTS Sound Unbound và Sonic Studio III.

ROG Strix Z690-I Gaming WiFi

Đối với những người thích PC đặc biệt nhỏ gọn, ROG Strix Z690-I Gaming WiFi cung cấp thông số kỹ thuật cao cấp trong hình dáng ITX thu nhỏ. Ví dụ, nó có hỗ trợ bộ nhớ DDR5 và dàn vrm với 10 + 1 pha cấp điện 105A, đầu nối nguồn ProCool II, cuộn cảm lõi hợp kim cao cấp và tụ điện siêu bền, đây chắc chắn là điều mà người dùng bo mạch chủ ROG đều đã biết và đánh giá cao. Việc điều chỉnh hiệu suất cũng không hề trở ngại nhờ phần mềm ÉP XUNG AI và AI Cooling đi kèm. ROG Strix Z690-I Gaming WiFi cũng có tản nhiệt ba tầng thông minh tích hợp hai khe M.2 với Q-Latch và hai tấm nền M.2.

Ngoài ra còn có rất nhiều kết nối cao cấp xung quanh, với WiFi 6E, Intel 2.5 Gb Ethernet và hai cổng Thunderbolt 4 USB Type-C có thể truyền tải hai màn hình 4K và nhiều phụ kiện tương thích khác. Người dùng cũng nhận được HDMI 2.1 và năm cổng USB 3.2 Type-A được tích hợp sẵn và ASUS đã thiết kế cạc SATA mở rộng phía trước giúp bổ sung bốn cổng SATA, đầu cắm loa và một bộ điều chỉnh RGB Gen 2 có thể kết nối với phần còn lại của thiết lập Aura Sync,

Trong khi đó, người dùng cũng có những tiện ích phù hợp cho dàn máy DIY: M.2 Q-Latch với backplate, tấm che I/O gắn sẵn, nút FlashBack BIOS và nút Clr CMOS.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, là âm thanh có độ trung thực cao được cung cấp bởi Savitech SV3H712 DAC, DTS Sound Unbound và Sonic Studio III, cộng với Tính năng khử tiếng ồn AI hai chiều cũng xuất hiện trên bo mạch chủ Z690 giá tốt của ASUS.

nguồn: thanhnien.vn

Mua PC chiến game giá rẻ tại Trung Tín PC

Đánh Giá Review Intel Core I9 14900K Xứng Đáng Top 1 Về Hiệu Suất

Đánh Giá Review Intel Core I9 14900K Xứng Đáng Top 1 Về Hiệu Suất

Vừa qua, Intel vừa cập nhật và lộ diện dòng sản phẩm CPU Desktop mới của mình. Đây là một tin rất vui đối với fan đội xanh (Không phải Chelsea)Đặc biệt, Intel Core i9-14900K vẫn là ngôi sao của dòng sản phẩm CPU này, với mức tăng 6GHz ở tốc độ tiêu chuẩn, 24 lõi và 32 luồngTrong bài viết này, hãy cùng mình đưa ra những đánh giá và review về hiệu năng và những đặc điểm nổi bật mà I9 14900K mang lại. Liệu Intel Core I9 14900K xứng đáng top 1 về hiệu suất ?

Đánh Giá Review Intel Core I9 14900K

1. Thông số kỹ thuật Intel Core i9 14900K

Thông Tin Cơ Bản

Dòng sản phẩmBộ vi xử lý Intel Core i9
Phân khúcDesktop (Máy tính để bàn)
Tên sản phẩmi7-14900K
Thời gian ra mắtQuý 4 – 2023
SocketFCLGA1700
Đóng gói45.0 mm x 37.5 mm

Thông Số Kỹ Thuật CPU

Tổng số Core24
P-Cores8
E-Cores16
Tổng số thread32
Max Turbo Frequency6 GHz
Intel® Turbo Boost Max Technology 3.0 Frequency5.8 GHz
Performance-core Max Turbo Frequency5.6 GHz
Efficient-core Max Turbo Frequency4.4 GHz
Performance-core Base Frequency
3.2 GHz
Efficient-core Base Frequency
2.4 GHz
Cache36 MB Intel Smart Cache
Total L2 Cache32 MB
Processor Base Power 125 W
Maximum Turbo Power253 W

RAM hỗ trợ

Dung lượng tối đa192 GB
Loại RAMDDR4 upto 3200 MT/s
DDR5 upto 5600 MT/s
Memory Chanels2 (Dual Chanels)
Băng thông tối đa89.6 GB/s

Thông số đồ họa tích hợp trong Intel Core i9 14900K

Processor GraphicsIntel UHD Graphics 770
Graphics Base Frequency300 MHz
Graphics Max Dynamic Frequency1.65 GHz
Graphics OutputeDP 1.4b, DP 1.4a, HDMI 2.1
Execution Units32
Max Resolution (DP)4096 x 2160 @ 60Hz
Max Resolution (HDMI)7680 x 4320 @ 60Hz
Max Resolution (eDP – Integrated Flat Panel)‡5120 x 3200 @ 120Hz
DirectX* Support12
OpenGL* Support4.5
OpenCL* Support3.0
Multi-Format Codec Engines2
Intel® Quick Sync VideoYes
Intel® Clear Video HD TechnologyYes
# of Displays Supported4

Tùy chọn mở rộng

Phiên bản DMI (Direct Media Interface)4.0
Số lane DMI tối đa4
Khả năng mở rộng1S Only
Phiên bản PCI Express5.0 và 4.0
Tùy chỉnh PCI ExpressTối đa 1×16+4, 2×8+4
Số lane PCI Express tối đa20

Xem thêm thông tin chi tiết Intel I9 14900K tại đây.

Các bộ xử lý Core thế hệ thứ 14 được thiết kế để tăng cường sự cạnh tranh của Intel trước dòng sản phẩm Ryzen 7000X3D của AMD. Dự kiến rằng dòng sản phẩm này sẽ giúp Intel duy trì sự cạnh tranh trong lĩnh vực máy tính để bàn ít nhất đến nửa cuối năm 2024.
Một trong những ưu điểm của việc cập nhật này là các CPU thế hệ thứ 14 hoàn toàn tương thích với tất cả các bo mạch chủ Socket LGA1700 hiện có trên thị trường, bao gồm cả các bo mạch chủ dựa trên bo mạch 600-series cũ và bo mạch 700-series hiện tại. Tuy nhiên, một số bo mạch cũ hơn có thể cần cập nhật firmware BIOS để hoạt động một cách trơn tru với các bộ xử lý mới này. Điều này có nghĩa rằng những người sở hữu các bộ xử lý thế hệ thứ 12 hoặc các dòng sản phẩm thấp hơn của thế hệ thứ 13 có thể nâng cấp lên Core thế hệ thứ 14 với rất ít công sức, nhờ vào cơ sở hạ tầng socket đồng nhất.

2. Đánh giá hiệu năng Single -thread & Multi-thread

Geekbench 5 Single-Thread

INTEL CORE I9 13900K – 2169
INTEL CORE I9 14900K – 2235
AMD 7950X – 2099
AMD 7950X3D – 2161
AMD 7900X – 2175
AMD 7800X3D – 1988
INTEL CORE I9 13900KS – 2221

Geekbench 5 Multi-Thread

INTEL CORE I9 13900K – 25569
INTEL CORE I9 14900K – 26505
AMD 7950X – 21910
AMD 7950X3D – 22064
AMD 7900X – 18284
AMD 7800X3D – 12871
INTEL CORE I9 13900KS – 25861

Cinebench R23 Single-Thread

INTEL CORE I9 13900K – 2076
INTEL CORE I9 14900K – 2146
AMD 7950X – 1961
AMD 7950X3D – 1994
AMD 7900X – 1984
AMD 7800X3D – 1796
INTEL CORE I9 13900KS – 2114

Cinebench R23 Multi-Thread

INTEL CORE I9 13900K – 37486
INTEL CORE I9 14900K – 38394
AMD 7950X – 37135
AMD 7950X3D – 35307
AMD 7900X – 28224
AMD 7800X3D – 17784
INTEL CORE I9 13900KS – 37665
 Thông số tham khảo tại theverge.com

3. Nhiệt độ và mức độ tiêu thụ

Mặc dù có một cải thiện nhỏ về hiệu năng từ thế hệ này sang thế hệ khác với Core i9-14900K, nhưng không có sự cải thiện về nhiệt độ. Core i9-14900K vẫn hoạt động với cùng mức nhiệt độ cao và tiêu thụ điện như Core i9-13900K. Trong khi kiểm tra đa luồng Cinebench R23, các tester ghi nhận nhiệt độ lên đến 105 độ C. Điều này giống với nhiệt độ mình thấy trên Core i9-13900K và cao hơn 2 độ C so với Core i9-13900K tiêu chuẩn.

Bộ xử lý AMD Ryzen 9 7950X đạt tới 96 độ C trong cùng bài kiểm tra, trong khi Ryzen 9 7900X cao nhất là 92 độ C trong khi kiểm tra Cinebench. Ryzen 9 7950X3D đạt tới 88 độ C trong kiểm tra tương tự. Mặc dù Core i9-14900K vẫn vượt trội hơn Ryzen 9 7950X3D gần 9% trong kiểm tra đa luồng Cinebench R23 này, việc AMD gần kề với mức nhiệt độ thấp hơn khoảng 20 độ C cho thấy Intel đang đẩy giới hạn rất nhiều ở đây.

Những giới hạn này cũng liên quan đến tiêu thụ điện. Trong cùng bài kiểm tra Cinebench, Core i9-14900K tiêu hao tối đa 324 watttrong khi Ryzen 9 7950X3D chỉ tiêu hao 147 watt. Đây là sự khác biệt lớn về tiêu thụ điện, với Intel tiêu hao 120% nhiều hơn để đạt được hiệu suất cải thiện gần 9%. Và khi xem xét phần chơi game, Ryzen 9 7800X3D và Ryzen 9 7950X3D thường hoạt động mát mẻ hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn so với Core i9-14900K.

4. Đánh giá chung

Dựa trên thông tin chúng ta ghi nhận được, có thể nói Intel Core i9-14900K là một bộ xử lý mạnh mẽ với một số điểm mạnh và yếu tố cần xem xét:

Ưu điểm:

Hiệu năng sáng tạo ấn tượng: Core i9-14900K có hiệu năng ấn tượng trong các tác vụ sáng tạo, vượt trội hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, bao gồm AMD Ryzen 9 7950X và 7950X3D. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn tốt cho các công việc đòi hỏi xử lý đa nhiệm và tác vụ tạo nội dung.

Có khả năng nâng cấp: Nếu bạn đang sử dụng một bộ xử lý Intel dòng thế hệ trước, việc nâng cấp lên Core i9-14900K có thể mang lại hiệu năng đáng kể hơn. Tuy nhiên, việc nâng cấp từ một bộ xử lý Intel thế hệ 13 có thể không thật sự cần thiết.

Nhược điểm:

Nhiệt độ và tiêu thụ điện: Một trong những điểm yếu của Core i9-14900K là nhiệt độ cao và tiêu thụ điện lớn. Điều này có thể gây ra vấn đề về làm mát và làm tăng hóa đơn điện năng. So với các sản phẩm AMD tương tự, nó hoạt động nóng hơn và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Cải tiến không đáng kể: Sự cải thiện từ Core i9-13900K không đáng kể, chủ yếu dưới 5%, và các cải tiến trong hiệu năng chơi game cũng không lớn. Nếu bạn đã sở hữu một bộ xử lý thế hệ trước đó hoặc thậm chí là thế hệ thứ 13, việc nâng cấp có thể không đáng giá.

Tóm lại, Intel Core i9-14900K là một bộ xử lý mạnh mẽ, đặc biệt thích hợp cho các công việc sáng tạo và xử lý đa nhiệm. Tuy nhiên, bạn cần xem xét nhiệt độ và tiêu thụ điện cao, cũng như tính cần thiết của việc nâng cấp dựa trên cấu hình hiện tại của bạn. Nếu bạn cần một bộ xử lý mạnh mẽ cho các tác vụ sáng tạo, nó có thể là một lựa chọn tốt, nhưng nếu bạn đã có một bộ xử lý mạnh từ thế hệ trước, bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi nâng cấp.

Tổng hợp một số hình ảnh các bộ PC do team Trung Tín xây dựng

– Rất nhiều các bộ máy đủ cấu hình đã được build từ team Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng
– Quy tụ rất nhiều nhãn hàng uy tín, to lớn trên khắp thế giới.
+ Intel
+ AMD
+ Asus
+ Gigabyte
+ Colorful
+ MSI
+ Asrock
+ và rất nhiều các hãng RAM, PSU, SSD, Màn hình, Phụ kiện khác….
– Hãy để lại cảm nhận của bạn ở dưới phần comment cùng chúng tôi thảo luận về vấn đề Build PC nhé!
—————————————————————————-
Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.
Nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.
—————————————————————————-
Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.
📞 0905394886 Trung
📞 0393339969 Toàn
📞 0932402696 Vũ
📞 0329461455 Hữu
—————————————————————————-
Không có mô tả ảnh.
Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về màn hình và trong nhàKhông có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàKhông có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàCó thể là hình ảnh về màn hình và trong nhàKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về trong nhàKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'PC RENDER 3DSMAX GEFORCE AORUS ÛR RTX ... *!!! Trung Tín Computer Vũ PC 0932.402.696'Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.

Mark Zuckerberg sắp cho phép mua tích xanh Facebook và Instagram với giá 12 USD/tháng

Facebook và Instagram cho phép mua tích xanh

Giờ đây, bạn không cần phải là người nổi tiếng để có thể sở hữu tài khoản tích xanh trên Facebook và Instagram, thay vào đó mọi người dùng có thể chi tiền để mua dấu tích xanh cho tài khoản của mình.

Trong một bài đăng trên trang Facebook và Instagram cá nhân, Mark Zuckerberg – nhà sáng lập và CEO của Meta (công ty mẹ của Facebook và Instagram) – vừa chính thức công bố dịch vụ mới mang tên gọi Meta Verified. Đây là dịch vụ cho phép người dùng chi tiền để sở hữu tài khoản Facebook hoặc Instagram với dấu tích xanh, như một cách để xác minh tài khoản của mình.

Dịch vụ Meta Verified sẽ có giá 11,99 USD/tháng nếu đăng ký thông qua trang web và 14,99 USD/tháng nếu đăng ký thông qua ứng dụng trên iOS. Sở dĩ có điều này vì Apple sẽ thu phí hoa hồng 30% cho mỗi giao dịch thông qua ứng dụng trên iOS và Meta sẽ tính luôn mức phí hoa hồng này vào phí dịch vụ của mình.

 

 

“Chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai Meta Verified, một dịch vụ đăng ký cho phép bạn xác minh tài khoản của mình để nhận dấu tích xanh, tăng cường bảo vệ tài khoản khỏi bị mạo danh và sẽ được tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng. Tính năng này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi. Meta Verified sẽ có giá 11,99 USD/tháng trên web hoặc 14,99 USD/tháng trên iOS”, Mark Zuckerberg viết trên trang Facebook cá nhân.

Trước mắt, dịch vụ Meta Verified sẽ được thử nghiệm tại Úc và New Zealand ngay trong tuần này, trước khi được triển khai tại nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Để có thể đăng ký dịch vụ Meta Verified đòi hỏi người dùng phải từ 18 tuổi trở lên, sở hữu các giấy tờ hợp pháp do chính phủ sở tại cấp và thông tin, hình ảnh khớp với các thông tin trên Facebook, Instagram.

Những người đăng ký dịch vụ Meta Verified sẽ nhận được những sticker (nhãn dán) độc quyền để chèn vào những đoạn video ngắn hoặc Stories đăng lên Facebook và Instagram. Ngoài ra, người dùng sau khi đăng ký dịch vụ còn được cung cấp 100 sao miễn phí mỗi tháng, là loại tiền kỹ thuật số mà người dùng có thể sử dụng để tặng cho những người sáng tạo nội dung trong khi họ livestream trên Facebook.

Meta cũng nhấn mạnh rằng hiện dịch vụ Meta Verified chỉ dành riêng cho tài khoản người dùng cá nhân và những ai đã đăng ký dịch này sẽ không thể thay đổi các thông tin cá nhân như tên sử dụng, họ tên hiển thị, ngày sinh… Trong trường hợp muốn thay đổi các thông tin cá nhân trên tài khoản Facebook hoặc Instagram của mình, người dùng sẽ phải đăng ký lại dịch vụ Meta Verified.

Động thái của Meta tương tự như những gì Twitter đã thực hiện trước đây, khi mạng xã hội Twitter cũng đã cung cấp dịch vụ Twitter Blue, cho phép người dùng sở hữu tài khoản tích xanh với giá 7,99 USD/tháng nếu đăng ký qua web hoặc 10,99 USD/tháng nếu đăng ký qua ứng dụng iOS.

Sau khi Twitter bán dịch vụ tích xanh, tài khoản giả mạo người nổi tiếng đã “mọc lên như nấm”, khiến người dùng khó phân biệt được đâu là tài khoản thật, đâu là tài khoản giả của những người nổi tiếng. Nhiều người lo ngại rằng Facebook và Instagram cũng sẽ gặp tình trạng tương tự sau khi 2 nền tảng mạng xã hội này cũng bán dịch vụ tích xanh.

Người dùng chỉ trích Facebook và Instagram bán tài khoản tích xanh

Sau khi Mark Zuckerberg thông báo về dịch vụ Meta Verified, nhiều người dùng 2 nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram đã lên tiếng chỉ trích dịch vụ này khi cho rằng Meta chỉ đang tìm cách “móc túi” người dùng.

“Mark Zuckerberg nói rằng dịch vụ Meta Verified nhằm tăng tính xác thực và bảo mật cho dịch vụ của Meta, chẳng phải đó là điều mà Meta cần làm ngay từ đầu hay sao? Chẳng lẽ chỉ những người dùng trả tiền mới được tăng cường bảo mật, còn người dùng miễn phí sẽ bị bỏ rơi”, một người dùng Facebook bình luận trên bài viết của Mark Zuckerberg.

 

“Tính bảo mật và an toàn là những yêu cầu cơ bản mà một mạng xã hội cần phải có, không nên yêu cầu người dùng phải trả tiền cho điều đó. Người dùng cần phải trả tiền để được hỗ trợ từ phía Facebook, nghĩa là với người dùng miễn phí sẽ không được Facebook hỗ trợ? Nên nhớ rằng chúng tôi không tham gia Facebook miễn phí, mà đang đánh đổi bằng các thông tin chúng tôi chia sẻ hàng ngày lên mạng xã hội này”, một người dùng Facebook khác bày tỏ sự bức xúc.

Tuy nhiên, một số người dùng cũng đã lên tiếng ủng hộ dịch vụ mới của Meta khi cho rằng dịch vụ này có thể xác minh được các tài khoản chính chủ và loại bớt các tài khoản giả mạo danh tính người khác.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, Meta Verified là giải pháp giúp Meta kiếm thêm được doanh thu từ lượng người dùng khổng lồ của mình, trong bối cảnh doanh thu từ quảng cáo trên Facebook và Instagram đang ngày càng sụt giảm khi các nhãn hàng cắt giảm chi tiêu quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của Meta.

Theo ước tính, hiện tại Facebook và Instagram có tổng cộng hơn 4 tỷ người dùng thường xuyên và chỉ cần một số nhỏ người dùng 2 nền tảng này chi tiền để sử dụng dịch vụ Meta Verified, số tiền Meta thu về hàng tháng là rất lớn.

Vấn đề còn lại là người dùng có sẵn sàng chi ra một khoản tiền không hề nhỏ hàng tháng để sở hữu tài khoản tích xanh trên Facebook và Instagram hay không.

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

Chân dung người đứng đằng sau siêu AI Chat GPT, “vũ khí” mà Microsoft dùng để cạnh tranh với Google

Chân dung người đứng đằng sau Chat GPT

ChatGPT là một chatbot do Open AI phát triển, được ra mắt vào ngày 30/11/2022. ChatGPT phát triển nhanh đến nỗi Google đã phải vội vã phát ‘Báo động đỏ’ (‘Code Red’) cho toàn công ty trước dịp lễ Giáng Sinh.

 

 

ChatGPT là gì mà lại khiến Google phải phát báo động đỏ?

ChatGPT là một chatbot do Open AI phát triển, được ra mắt vào ngày 30/11/2022. Chỉ sau 5 ngày, đã có hàng triệu người dùng đăng ký công cụ này. ChatGPT được đánh giá là ‘trả lời câu hỏi như người thật’, có thể trình bày ý tứ một cách logic, có chiều sâu và cực kỳ trôi chảy cho các câu hỏi phức tạp. Được đánh giá là công cụ mạnh hơn bất cứ chatbot nào từng có trước đây, ChatGPT có thể viết kịch bản, viết tiểu luận cấp đại học, viết content…

Khi ChatGPT mới ra mắt, nhiều người dùng thử nghiệm cho rằng ‘ChatGPT có thể thay thế công cụ tìm kiếm của Google’. Trước đó, Google bỏ ngoài tai các bình luận như vậy và nói ‘không có gì phải lo lắng’. Nhưng chỉ một tháng sau, đội ngũ điều hành của Google bất chợt ‘quay xe’ và phát hoảng trước sự đe dọa tiềm tàng của chatbot này. Thậm chí, ngay trước lễ Giáng Sinh, Sundar Pichai, CEO của Google, đã vội vã phát ‘Báo động đỏ’ (‘Code Red’) cho toàn công ty công ty vì ChatGPT đang trở nên quá bùng nổ trên toàn cầu.

Cha đẻ của ChatGPT là ai?

Samuel H. Altman là cha đẻ của ChatGPT. Anh sinh ra và lớn lên ở St. Louis, Missouri, có gốc Do Thái. Anh từng học trung học tại Trường John Burroughs sau đó theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford. Tuy nhiên, năm 2005, Altman quyết định bỏ học tại đây, và đến năm 2017 thì nhận bằng danh dự của Đại học Waterloo.

 

 

Được biết, năm 2005, Altman cùng với bạn sáng lập ra Loopt – ứng dụng di động và mạng xã hội dựa trên vị trí và trở thành CEO của startup này. Loopt từng huy động được 30 triệu USD, nhưng phải đóng cửa năm 2012 vì không thu hút được sự chú ý. Startup này sau đó bị Green Dot Corporation mua lại với giá 43,4 triệu USD.

Altman bắt đầu làm đối tác bán thời gian tại vườn ươm khởi nghiệp nổi tiếng Y Combinato vào năm 2011. Đến tháng 2/2014, anh được bổ nhiệm làm chủ tịch của Y Combinato. Hai năm sau, Altman trở thành Chủ tịch YC Group, gồm Y Combinator và các đơn vị khác, đặt mục tiêu tài trợ 1.000 startup mỗi năm.

Đến 2019, Altman từ chức để tập trung vào OpenAI. Altman từng được Forbes vinh danh trong danh sách những nhà đầu tư dưới 30 tuổi hàng đầu thế giới năm 2015. BusinessWeek gọi anh là một trong những “Doanh nhân trẻ xuất sắc nhất trong lĩnh vực công nghệ”.

Câu chuyện của ChatGPT

Chat GPT được phát triển bởi OpenAI, đây là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập năm 2015 với các khoản tài trợ từ Altman, tỷ phú Elon Musk, đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman và những người ủng hộ khác.

Tuy nhiên, mọi thứ ở OpenAI bắt đầu thay đổi khi Sam Altman trở thành CEO, anh quyết định đưa phòng nghiên cứu OpenAI chuyển sang một chiến lược mới.

Open AI thay đổi hướng đi, tập trung vào xây dựng một phần mềm đủ sức thông minh để phản ánh trí tuệ và khả năng của con người. Altman tin rằng OpenAI cần tích cực huy động vốn để đáp ứng được sứ mệnh này. Thậm chí, anh còn tham gia giám sát việc tạo ra một mảng lợi nhuận mới của Open AI.

 

 

Kể từ đó, OpenAI tiếp cận các đối tác lớn như Microsoft để tìm cách huy động thêm tiền. Altman cho biết các công cụ của công ty có thể biến đổi công nghệ tương tự như việc phát minh ra điện thoại thông minh và giải quyết những thách thức khoa học rộng lớn hơn.

Ngay sau khi trở thành CEO AI, ông Altman đã huy động được khoản tài trợ 1 tỷ USD sau khi bay tới Seattle để trình diễn mô hình trí tuệ nhân tạo cho CEO Microsoft Satya Nadella.

Thỏa thuận với Microsoft đã mang lại cho OpenAI các tài nguyên máy tính cần thiết để đào tạo và cải thiện các thuật toán trí tuệ nhân tạo, dẫn đến một loạt đột phá.

Ngay sau đó, Open AI đã cho ra mắt Dall-E 2, một dự án được công bố vào tháng 9 cho phép người dùng tạo tác phẩm nghệ thuật chân thực từ các chuỗi văn bản. Không lâu sau, dự án ChatGPT, chatbot trả lời thông minh cũng được trình làng.

ChatGPT thể hiện đặc điểm nổi trội khi có thể tự động viết kịch bản phim, kết hợp nhiều diễn viên từ nhiều loạt phim khác nhau, viết luận văn học thuật cơ bản cho sinh viên. Nhiều người gọi đây là ứng dụng siêu AI, có thể trả lời mọi thứ như người thật.

Vào tháng 10, Microsoft cho biết họ sẽ tích hợp các mô hình của OpenAI vào ứng dụng tìm kiếm Bing và một chương trình thiết kế mới có tên Microsoft Design.

Theo WSJ, OpenAI hiện đang đàm phán nâng cao về việc bán cổ phiếu do nhân viên sở hữu. Trong một đợt chào mua trước đó, OpenAI được định giá khoảng 14 tỷ USD.

Cách tiếp cận mới của Altman giúp những nhà đầu tư ban đầu vào OpenAI nhận lợi nhuận gấp 100 lần so với khoản đóng góp ban đầu, nhưng khiến tôn chỉ phi lợi nhuận bị phá vỡ. CEO này đang đối mặt với những hoài nghi khi bị cho là đi ngược với mục đích làm cho nghiên cứu, làm giàu cho các cổ đông.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

Intel ra mắt các vi xử lý Xeon® Scalable thế hệ 4 và các mẫu CPU, GPU thuộc dòng Max

Intel chính thức cho ra mắt các vi xử lý Xeon Scalable thế hệ 4 “Sapphire Rapids”, CPU Xeon Max “Sapphire Rapids HBM” và GPU Data Center Max “Ponte Vecchio”. Sản phẩm mới của Intel cung cấp hiệu năng vượt trội về trung tâm dữ liệu, tiết kiệm năng lượng, bảo mật và tính năng AI mới. Ngoài ra, CPU Xeon Scalable thế hệ 4 mang lại hiệu năng trung bình trên mỗi watt điện hiệu quả hơn 2.9 lần so với thế hệ trước, giảm tổng chi phí sở hữu đến 66%.

Sapphire Rapids được xem là vi xử lý trung tâm dữ liệu bền vững nhất của Intel, cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng quản lý năng lượng và hiệu năng để tối ưu hóa việc sử dụng nguồn tài nguyên CPU. Khác biệt với những vi xử lý trung tâm dữ liệu khác trên thị trường hay những vi xử lý đang được các doanh nghiệp sử dụng, dòng Xeon thế hệ 4 mở rộng đáng kể chiến lược và hướng tiếp cận của Intel trong việc đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và ưu tiên ứng dụng.

Hiện nay có hơn 100 triệu CPU Xeon đang được sử dụng trên thị trường, xuất hiện trong các máy chủ với phần mềm tại chỗ chạy các dịch vụ IT, bao gồm các mô hình kinh doanh as-a-service mới, thiết bị mạng quản lý lưu lượng truy cập Internet, máy trạm gốc không dây ở biên, hay các dịch vụ đám mây. Xeon Scalable thế hệ 4 tích hợp các bộ tăng tốc (accelerator) hoàn chỉnh hơn so với bất kỳ vi xử lý nào trên thế giới, mục đích giải quyết những bài toán quan trọng nhất của doanh nghiệp về AI, phân tích, mạng lưới, bảo mật, lưu trữ và HPC.

 

 

Khi tích hợp hoàn toàn các bộ tăng tốc vào Sapphire Rapids, Intel có thể cung cấp khả năng tiết kiệm điện năng ở cấp độ nền tảng, giảm thiểu nhu cầu sử dụng bộ tăng tốc rời bổ sung. Chế độ Tối ưu Điện năng có thể tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ với khả năng tác động đến hiệu suất chưa đến 5% trên các ứng dụng được chỉ định. Những cải tiến về tản nhiệt khí và chất lỏng cũng giúp giảm đáng kể tổng năng lượng tiêu thụ của trung tâm dữ liệu. Trong quá trình sản xuất Xeon thế hệ 4, vi xử lý mới của Intel được ra đời với 90% điện tái tạo hoặc hơn tại các nhà máy của Intel với các cơ sở cải tạo nước hiện đại.

Intel Xeon thế hệ 4 có hiệu năng đào tạo và suy luận AI theo thời gian thực trên PyTorch framework nhanh hơn 10 lần nhờ bộ tăng tốc Intel Advanced Matrix Extension (AMX). Xeon Max mở rộng hơn nữa dựa trên những khả năng này để xử lý ngôn ngữ tự nhiên, khả năng tăng tốc lên đến 20 lần trên các mô hình ngôn ngữ lớn. Bộ phần mềm AI do Intel cung cấp giúp lập trình viên có thể lựa chọn sử dụng bộ công cụ AI, vừa tăng năng suất và rút ngắn thời gian phát triển. Bộ công cụ này đã được xác thực với hơn 400 mô hình AI máy học và học sâu trong các trường hợp sử dụng AI phổ biến nhất ở mọi phân khúc kinh doanh.

Được tối ưu chuyên biệt cho hiệu năng cao, kết nối độ trễ thấp và ứng dụng biên đám mây, Xeon thế hệ 4 cung cấp gấp đôi dung lượng truy cập mạng vô tuyến ảo hóa (vRAN) mà không làm tăng năng lượng tiêu thụ. Với các ứng dụng đòi hỏi 5G, các bộ tăng tốc tích hợp hỗ trợ tăng lưu lượng và giảm độ trễ. Điều này giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tăng gấp đôi hiệu suất trên mỗi watt điện để đáp ứng nhu cầu quan trọng về hiệu năng, mở rộng và tiết kiệm năng lượng.

Intel Sapphire Rapids và Intel Max Series tích hợp CPU và GPU với hệ sinh thái phần mềm mở của oneAPI để xử lý các ứng dụng đòi hỏi cao về tính toán trong HPC và AI, cũng như giải quyết những vấn đề thách thức nhất trên thế giới hiện nay. Sapphire Rapids HBM là vi xử lý x86 đầu tiên và duy nhất trang bị 64 GB HBM2e (High Bandwidth Memory), tăng tốc nhiều ứng dụng HPC, hiệu năng cao hơn 3.7 lần khi chạy các ứng dụng thực tiễn như mô hình hệ thống năng lượng và Trái Đất. Trong khi đó Ponte Vecchio sở hữu hơn 100 tỉ bán dẫn, đóng gói dạng lát gạch với 47 tile, hướng đến xử lý những ứng dụng nặng như vật lý, dịch vụ tài chính và khoa học đời sống. Hệ thống kết hợp giữa Sapphire Rapids HBM và Ponte Vecchio cho ra hiệu năng cao hơn 12.8 lần so với thế hệ trước khi chạy giả lập động lực học phân tử LAMMPS.

Intel Xeon Scalable thế hệ 4 được tạo thành từ 4 tile sản xuất trên tiến trình Intel 7 với công nghệ đóng gói EMIB (Embedded Multi-die Interconnect Bridge), hỗ trợ DDR5, tăng cường băng thông I/O với PCIe 5.0 và kết nối CXL (Compute Express Link) 1.1. Kiến trúc modular trên Sapphire Rapids cho phép Intel cung cấp nhiều biến thể CPU với gần 50 lựa chọn khác nhau, đáp ứng cụ thể nhiều nhu cầu đặc thù của khách hàng hay ứng dụng. Những lựa chọn biến thể gồm có mức xung, lượng nhân, tổ hợp các bộ tăng tốc, gói năng lượng và bộ nhớ sao cho phù hợp nhất.

Intel là nhà cung cấp vi xử lý duy nhất trang bị tính năng cách ly ứng dụng cho máy chủ trung tâm dữ liệu thông qua Intel Software Guard Extensions (SGX), qua đó hạn chế những lỗ hỏng tấn công bề mặt nhỏ nhất cho điện toán bảo mật trong nhiều môi trường. Intel Trust Domain Extensions (TDX) – công nghệ cách ly máy ảo – giúp chuyển các ứng dụng hiện có đến môi trường bảo mật. Intel TDX sẽ có trên Microsoft Azure, Alibaba Cloud, Google Cloud và IBM Cloud.

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

Intel mở rộng dải CPU thế hệ 13 “Raptor Lake” với dòng vi xử lý non-K

Intel mở rộng dải CPU thế hệ 13 “Raptor Lake” với dòng vi xử lý non-K

Dẫn đầu Intel thế hệ 13 non-K lần này là Core i9-13900 với 24 nhân 32 luồng.

Intel tiếp tục mở rộng CPU thế hệ 13 “Raptor Lake” với các mẫu chip non-K 65W. Những con chip này sẽ được bán kèm với tản nhiệt stock của Intel, tương tự chip thế hệ 12 “Alder Lake” 65W. Dẫn đầu là con chip Core i9-13900 với 8 P-core và 16 E-core. Trong đó, P-core có xung nhịp cơ bản là 2 GHz, xung nhịp boost tối đa là 5,6 GHz, E-core có xung nhịp cơ bản là 1,5 GHz và xung nhịp boost là 4,2 GHz. Base power của con chip này là 65W, và mức turbo power tối đa của nó là 219W. Intel sẽ bán con chip này với giá là 550 USD, còn phiên bản không có GPU – Core i9-13900F – thì sẽ có giá là 524 USD.

 

Ở phía cuối bảng là 2 con chip Core i3-13100 và i3-13100F, và chúng đều có cấu hình nhân 4 P-core. Khả năng cao đây là những con CPU “Alder Lake” có tới 6 P-core nhưng đã bị vô hiệu hóa mất 2 nhân rồi. Core i3-13100 có mức base power là 65W và turbo power tối đa là 89W; còn Core i3-13100F thì sẽ không có iGPU và có base power chỉ 58W mà thôi. Cả 2 đều có P-core với xung nhịp boost lên tới 4,5 GHz. Core i3-13100 có giá là 134 USD, còn Core i3-13100F thì sẽ là 109 USD.

Ngoài ra, Intel còn giới thiệu dòng Core i9, Core i7, Core i5, Core i3 thế hệ 13 thuộc T series được tối ưu về mặt tiết kiệm điện. Chúng có base power là 35W và turbo power tối đa từ 69W đến 106W.

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

MediaTek giới thiệu Hệ sinh thái toàn cầu các sản phẩm Wi-Fi 7 hoàn thiện tại CES 2023

MediaTek giới thiệu hệ sinh thái Wi-Fi 7

MediaTek, một trong những đơn vị đi tiên phong về công nghệ Wi-Fi 7, lần đầu tiên trình diễn hệ sinh thái đầy đủ các thiết bị sẵn sàng cho sản xuất với các tính năng kết nối không dây thế hệ tương lai tại Hội chợ Điện tử tiêu dùng toàn cầu CES 2023.

Các sản phẩm này là kết quả xuất sắc nhất của MediaTek trong quá trình đầu tư vào công nghệ Wi-Fi 7, tập trung vào trải nghiệm kết nối liên tục và ổn định trên nhiều loại thiết bị trong một số danh mục sản phẩm, bao gồm cổng mạng khu dân cư, bộ định tuyến mesh, TV, thiết bị phát trực tuyến, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và nhiều thiết bị khác.

Là chuẩn Wi-Fi mới nhất và mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, Wi-Fi 7 sử dụng băng thông kênh 320MHz kỷ lục và mô-đun 4096-QAM để cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng. Kỹ thuật quét Multi-Link Operation (MLO) cũng cho phép các kết nối Wi-Fi tổng hợp tốc độ kênh và giảm bớt sự gián đoạn liên kết trong môi trường tắc nghẽn cho các ứng dụng đòi hỏi thời gian.

“Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu công nghệ Wi-Fi 7 đầu tiên trên thế giới và giờ đây rất vinh dự khi được trình diễn những tiến bộ đáng kể mà chúng tôi đã đạt được trong quá trình xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh hơn,” Alan Hsu, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc đơn vị Kinh doanh Kết nối Thông minh tại MediaTek cho biết. “Với dòng thiết bị này, nhiều thiết bị được trang bị chipset flaship Filogic 880, con chip đã giành Giải thưởng Sáng tạo CES 2023, là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp công nghệ không dây tốt nhất.”

Sử dụng tiến trình 6nm, giải pháp Wi-Fi 7 của MediaTek giúp giảm 50% mức tiêu thụ điện năng chính, giảm 25 lần mức sử dụng CPU và độ trễ chuyển đổi MLO thấp hơn 100 lần khi so sánh với các nền tảng của đối thủ cạnh tranh. 4T5R và lưới penta-band cũng được đưa vào để tăng phạm vi phủ sóng và số lượng thiết bị kết nối.

 

 

Các thiết bị được trình diễn trong sự kiện lần này sử dụng chip Filogic mới nhất của MediaTek, kết hợp công nghệ điểm truy cập Wi-Fi 7 cho các nhà khai thác băng thông rộng, các kênh router bán lẻ và thị trường doanh nghiệp; và chipset Filogic 380 nói riêng, được thiết kế để mang lại kết nối Wi-Fi 7 cho tất cả các thiết bị khách, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, TV và thiết bị phát trực tuyến.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng MediaTek về công nghệ Wi-Fi 7 mới nhất này. Kết nối không dây nhanh và đáng tin cậy là vô cùng quan trọng đối với người dùng và chúng tôi tin rằng việc kết hợp bộ xử lý AMD Ryzen mạnh mẽ với các công nghệ kết nối tiên tiến của MediaTek sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng,” Jasson Banta, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng giám đốc, bộ phận Client OEM tại AMD.

“Kết nối Wi-Fi nhanh, mạnh và ổn định là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chơi các trò game chiến đấu, và có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả thắng thua của trận đấu đó,” ông Ouyang Jun, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kinh doanh Tiêu dùng, mảng Thiết bị thông minh tại Lenovo cho biết: “Tầm nhìn của MediaTek về sự xuất sắc trong kết nối Wi-Fi cũng phản ánh cam kết của chính chúng tôi trong việc trao quyền cho các game thủ để họ có trải nghiệm chơi game PC hiệu suất cao, sống động và chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để đưa công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek lên các thiết bị Lenovo Legion sắp tới.”

 

 

“Chúng tôi rất thích giải pháp Wi-Fi nhanh, ổn định và luôn được kết nối của MediaTek Filogic,” ông Rangoon Chang, Giám đốc bộ phận Kinh doanh game của ASUS cho biết. “Với công nghệ Wi-Fi hàng đầu thế giới và hệ sinh thái đổi mới của MediaTek, chúng tôi luôn cố gắng dẫn đầu trong việc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ trên toàn cầu.”

“Với việc giới thiệu các kênh 320 MHz trên băng tần 6 GHz và Kỹ thuật Muti-Link Operation (MLO), Wi-Fi 7 sẽ mang đến tốc độ cực cao và độ trễ thấp hơn,” ông Pingji Li, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, TP-Link, cho biết. “Thiết kế mang tính đổi mới của MediaTek Filogic 880 mang lại hiệu suất vượt trội trên các tiêu chuẩn Wi-Fi 7, chẳng hạn như 4×5 6 GHz và MLO chip đơn. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với đối tác lâu năm của mình, MediaTek, về công nghệ Wi-Fi 7 để mang đến những trải nghiệm ứng dụng mới lạ cho người dùng.”

 

“Là công ty hàng đầu về các sản phẩm và dịch vụ mạng trong hơn 23 năm, BUFFALO luôn là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai công nghệ Wi-Fi mới và Wi-Fi 7 cũng không ngoại lệ,” Nobuhiro Tamura, Tổng giám đốc, phòng Phát triển sản phẩm mạng, BUFFALO INC cho biết. “Chúng tôi rất vui khi thấy MediaTek đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ hàng đầu này và xin chúc mừng hãng đã giới thiệu thành công các giải pháp Wi-Fi 7 mới nhất tại CES 2023.”

“Người dùng ngày nay đòi hỏi Wi-Fi phải nhanh, ổn định và luôn được kết nối để có thể sử dụng nhiều ứng dụng như gọi video, giải trí với TV 4K/8K, chơi game thời gian thực, truyền phát trực tuyến và nhiều ứng dụng khác,” Byung-Kyun Kim, Phó chủ tịch cấp cao, Korean Telecom cho biết. “Công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek được trang bị thông lượng cực cao và công nghệ MAC MLO đơn (Multi-Link Operation), có thể đáp ứng được mọi ứng dụng “nặng ký” mà nhiều người dùng ngày nay yêu thích.”

“Với công nghệ chip đơn MLO của MediaTek, chúng tôi có thể mang lại hiệu suất thông lượng cao và độ trễ thấp để nâng cao trải nghiệm người dùng khi phát trực tuyến, chơi game và nhiều nội dung sống động khác nhau.” Ông Yu, Phó chủ tịch cấp cao, tập đoàn Hisense cho biết. “Hisense rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với MediaTek để mang Wi-Fi 7 lên các sản phẩm TV của Hisense.”

 

 

“MediaTek đã đón bắt được nhu cầu cũng như kỳ vọng của người dùng về tốc độ nhanh nhất và độ trễ thấp nhất từ các thiết bị không dây,” John O’Neill, Phó chủ tịch, bộ phận Marketing, Skyworks cho biết. “Các bản thiết kế phối hợp giữa chúng tôi cung cấp cho khách hàng một nền tảng để phát triển các ứng dụng mới, ngoài sức tưởng tượng. Chúng tôi vô cùng hào hứng khi cùng mang đến công nghệ tiên tiến cho phép người dùng hiểu được toàn bộ tiềm năng của Wi-Fi 7 như hỗ trợ các kênh 320 MHz, 4K QAM và Multi-Link Operation (MLO).”

“Là một “đầu não” xử lý mạnh mẽ về Wi-Fi 7, MediaTek giúp khách hàng của mình khai thác những cải tiến lớn về thông lượng, độ trễ, kết nối máy khách và độ tin cậy,” Tony Testa, Tổng giám đốc bộ phận Connectivity Components, Qorvo. “Chúng tôi rất vui khi sử dụng giải pháp Wi-Fi 7 của MediaTek để xử lý các kênh 4K QAM, 320 MHz, 6 GHz và Multi-Link Operation.”

“Khi các công ty đang chuyển sang Wi-Fi 7, điều quan trọng là làm sao để họ có thể thử nghiệm các chế độ tốc độ dữ liệu nhanh nhất hiện có và chúng tôi đã làm việc với MediaTek, tạo ra một giải pháp thử nghiệm hàng đầu trong ngành để đáp ứng nhu cầu quan trọng này,” John Lukez, Phó Chủ tịch LitePoint Applications, Litepoint cho biết. “Khi chúng ta đã bước vào kỷ nghuyên kết nối không dây mới này, việc hợp tác với các nhà phát triển công nghệ Wi-Fi hàng đầu như MediaTek sẽ cho phép các khách hàng chung của chúng ta nhanh chóng và liên tục đưa sản phẩm của họ vào sản xuất số lượng lớn.”

“Chúng tôi thật sự ấn tượng với tốc độ của MediaTek khi lần lượt tung ra thị trường hầu hết các công nghệ tiên tiến nhất như MAC MLO đơn, 320MHz BW và 4096 QAM.” Jesse Lyles, Phó Chủ tịch Bộ phận Semiconductor Validation và Electronics Solutions, NI cho biết. “Sự tăng lên của độ phức tạp cần thiết để đạt được hiệu suất cao và khả năng tương thích ngược với Wi-Fi 7 làm tăng đáng kể nhu cầu về giải pháp xác thực và kiểm tra tự động toàn diện. NI làm việc cùng MediaTek với thiết bị RF được kết nối bằng phần mềm để đạt được các mục tiêu về thời gian đưa sản phẩm ra thị trường của các khách hàng chung và để đảm bảo khả năng hoạt động vượt trội của họ.”

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

CES23: AMD ra mắt Ryzen Mobile 7000 series: tiến trình 4nm, RDNA3, tích hợp NPU xử lý AI

Hôm nay, AMD chính thức công bố các APU Phoenix Point và Dragon Range mới nhất, với Phoenix Point sẽ là series 7040 và Dragon Range là series 7045, dành cho laptop gaming và creator. Bên cạnh đó là 3 dòng APU khác là Brembrant – R (7035 series), Bracelo – R (7030 series) và Mendocino (7020 series).

Năm nay, với series 7000 thì không phải mọi APU đều sẽ sở hữu kiến trúc Zen4 mới mà bên cạnh đó còn có những vi xử lý Zen3+/Zen3 và Zen2, lần lượt sẽ là 7045 series, 7040 series, 7035 series, 7030 series và 7020 series. Bên cạnh kiến trúc Zen4 thì AMD cũng mang kiến trúc GPU RDNA2 đến với series Dragon Range, cụ thể anh em có thể xem bảng dưới đây:

Flagship năm nay của AMD là APU Ryzen 7045 series, với Ryzen 9 7945HX 16 nhân 32 luồng, xung hoạt động lên đến 5.4GHz, cache L2 + L3 80MB, TDP dao động từ 55-75W+ và sản xuất trên tiến trình 5nm TSMC. AMD cũng sử dụng công nghệ chiplet trên dòng CPU dành cho desktop với 2 cụm 8 nhân CCD và IOD trung tâm. Trong thử nghiệm của AMD, Ryzen 9 7945HX cho hiệu năng nhanh hơn 78% so với Ryzen 9 6900HX trong việc đa nhiệm, đồng thời chơi game cũng tốt hơn từ 26-69% ở một số tựa game. Bên cạnh flagship Ryzen 9 7945HX thì Phoenix 7045 series còn có các thành viên khác:

 

  • Ryzen 9 7845HX, 12 nhân 24 luồng, mức xung hoạt động thấp hơn một chút ở 5.2GHz, bộ đệm 76MB (L2 + L3), TDP từ 45-75W+, iGPU Radeon 610M / 2 CUs.
  • Ryzen 7 7745HX, 8 nhân 16 luồng, xung hoạt động 5.1GHz, bộ đệm 40MB, TDP từ 45-75W+, iGPU Radeon 610M / 2 CUs.
  • RYzen 5 7645HX, 6 nhân 12 luồng, xung hoạt động 5.0GHz, bộ đệm 38MB và TDP từ 45-75W+, iGPU Radeon 610M / 2 CUs.


Các APU Dragon Range mới sẽ hỗ trợ RAM DDR5 5600 và USB4 nhưng các nhà sản xuất phải bổ sung driver để hỗ trợ chính thức.

 

Tiếp theo với Phoenix Point 7040 series, AMD tập trung mạnh vào khả năng xử lý AI và thời lượng pin lâu dài, dành cho laptop mỏng nhẹ nhưng vẫn muốn hiệu năng cao. Các APU nhân Zen4 này được sản xuất trên tiến trình 4nm mới nhất và được trang bị GPU tích hợp RDNA3 cũng như bộ xử lý AI XDNA engine.

Những APU Phoenix 7040 HS series với flagship là Ryzen 9 7940HS, 8 nhân 16 luồng, xung hoạt động 5.2GHz, bộ đệm 24MB, TDP từ 35-45W, iGPU RDNA3 12 CUs. Ngoài Ryzen 9 7940HS, các APU Phoenix còn có Ryzen 7 7840HS, cùng số nhân số luồng nhưng xung hoạt động ở mức 5.1GHz (xung base 3.8GHz so với Ryzen 9 7940HS xung base 4.0), bộ đệm 24MB, TDP từ 35-45W, iGPU RDNA3 12CUs. Cuối cùng là Ryzen 5 7640HS, 6 nhân 12 luồng, xung hoạt động 5.0GHz, bộ đệm 22MB, TDP từ 35-45W, iGPU RDNA3 8CUs. Theo AMD, các APU Phoenix và Dragon Range sẽ hỗ trợ RAM DDR5 5600 và LPDDR5 7500, hỗ trợ luôn USB4 và PCIe 5. AMD cũng sẽ có những APU Phoenix U series với TPD từ 15-28W nhưng sẽ ra mắt sau.

 

 

Dòng APU kiến trúc Zen3+ 6nm của AMD có tổng cộng 5 SKU được ra mắt tại CES 2023, bao gồm 2 SKU HS series và 3 SKU U series:

 

  • Ryzen 7 7735HS 8 nhân 16 luồng, xung turbo 4.7GHz, bộ đệm L3 16MB và TDP 35W, iGPU RDNA2 12 CUs.
  • Ryzen 5 7535HS 6 nhân 12 luồng, xung turbo 4.5GHz, bộ đệm L3 16MB và TDP 35W, iGPU RDNA2 6 CUs.
  • Ryzen 7 7735U 8 nhân 16 luồng, xung turbo 4.7GHz, bộ đệm L3 16MB và TDP là 28W, iGPU RDNA2 12 CUs.
  • Ryzen 5 7535U 6 nhân 12 luồng, xung turbo 4.5GHz, bộ đệm L3 16MB và TDP 28W, iGPU RDNA2 6 CUs.
  • Ryzen 3 7335U 4 nhân 8 luồng, xung turbo 4.3GHz, bộ đệm L3 8MB và TDP 28W, iGPU RDNA2 4CUs.

 

Thế hệ Bracelo – R là sự làm mới của Cezanne của thế hệ Ryzen Mobile 5000 năm 2021. Bracelo – R Zen3 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7nm TSMC, sẽ có tổng cộng 3 SKU, bao gồm:

  • Ryzen 7 7730U 8 nhân 16 luồng, xung turbo 4.5GHz, bộ đệm L3 16MB và TDP 15W, iGPU Vega 12 CUs.
  • Ryzen 5 7530U 6 nhân 12 luồng, xung turbo 4.5GHz, bộ đệm L3 16 MB, TDP cũng 15W, iGPU Vega 6 CUs.
  • Ryzen 3 7330U, 4 nhân 8 luồng, xung turbo 4.3GHz, bộ đệm L3 8MB, TDP cũng sẽ là 15W, iGPU Vega 4 CUs.


Bracelo – R cũng sẽ có 3 SKU PRO dành cho doanh nghiệp bao gồm Ryzen 7 PRO 7730U, Ryzen 5 PRO 7530U và Ryzen 3 PRO 7330U. Ryzen 7030 “Bracelo – R” sẽ hỗ trợ RAM DDR4/LPDDR4

 


Cuối cùng là dòng entry-level của AMD đã ra mắt vào năm ngoái là Mendocino 6nm, sử dụng GPU RDNA2 (Radeon 610M), với tổng cộng 4 SKU:

 

  • Ryzen 5 7520U 4 nhân 8 luồng, xung turbo 4.3GHz, bộ đệm L3 4MB, TDP 15W.
  • Ryzen 3 7320U 4 nhân 8 luồng, xung turbo 4.1GHz, bộ đệm L3 4MB, TDP 15W.
  • Athlon Gold 7220U 2 nhân 4 luồng, xung turbo 3.7GHz, bộ đệm L3 4MB, TDP 15W.
  • Athlon Silver 7120U 2 nhân 4 luồng, xung turbo 3.5GHz, bộ đệm L3 2MB, TDP 15W.


Những thiết bị sở hữu Ryzen Mobile 7000 series sẽ đến tay người dùng bắt đầu từ tháng 3, anh em có hóng không và nghĩ gì về AMD Ryzen Mobile năm nay?

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng

RAZER VƯỢT RANH GIỚI SÁNG TẠO VỚI CÁC SẢN PHẨM VÀ CÔNG NGHỆ RA MẮT TẠI CES 2023

Tại CES 2023, Razer đã ra mắt các công nghệ mới như soundbar dạng chùm đầu tiên trên thế giới sử dụng Trí thông minh nhân tạo (AI) để theo dõi chuyển động đầu của người dùng và máy tính Razer Blades mạnh mẽ, Razer khởi động năm 2023 với các sản phẩm mới dành cho game thủ ở khắp mọi nơi.

Razer™, thương hiệu phong cách sống toàn cầu hàng đầu dành cho game thủ, đã giới thiệu các công nghệ hoàn toàn mới và đầy sáng tạo tại CES 2023 cho phép khách tham dự sự kiện có được những cái nhìn độc quyền đầu tiên. CES 2023 là dịp để các game thủ và những người đam mê công nghệ trải nghiệm Razer Edge sắp ra mắt, thiết bị chơi game cầm tay tối ưu của Android, bên cạnh các ý tưởng và sản phẩm đột phá khác.

Razer Edge và Razer Edge 5G – Trải nghiệm độc quyền và ngày phát hành được tiết lộ tại CES

Được phát triển với màn hình AMOLED 6,8 inch và độ phân giải FHD+ 2400×1080, có tốc độ làm mới 144Hz, Razer Edge lý tưởng cho trải nghiệm trò chơi trên thiết bị di động. Đây là thiết bị cầm đầu tiên được cung cấp và phát triển dành riêng cho nền tảng chơi game Snapdragon G3x Gen 1 mới nhất và được thiết kế có mục đích, với khả năng tản nhiệt chủ động cho thời gian chơi dài, với các tựa game AAA hàng đầu và các game trên ứng dụng khi đang di chuyển mà không làm giảm hiệu suất. Razer Edge sẽ chỉ phát hành hai phiên bản tại Mỹ vào ngày 26 tháng 1: Razer Edge (Wi-Fi) và Razer Edge 5G độc quyền tại các cửa hàng của Razer với giá 399,99 USD.

Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm và ý tưởng công nghệ mới của Razer đã được công bố tại triển lãm tại gian hàng trải nghiệm #15083, Hội trường Trung tâm, vui lòng đọc phần bên dưới.

Thiết kế ý tưởng Project Carol – Ghế tựa đầu đầu tiên trên thế giới có vòm âm thanh và áp dụng công nghệ xúc giác (haptic) 

Razer giới thiệu Project Carol, ghế tựa đầu đầu tiên trên thế giới với âm thanh vòm nghe gần và công nghệ xúc giác bao trùm, đưa game thủ vào một thế giới mới của âm thanh và xúc giác. Project Carol là ý tưởng thiết kế mới nhất từ ​​bộ phận phát triển và sáng tạo của Razer, nhóm chuyên gia khám phá các thiết kế sản phẩm mới, tạo nên nhiều ảnh hưởng đến dòng sản phẩm trong tương lai của Razer, đồng thời bộ phận đã giành được Giải thưởng Sáng tạo và Xuất sắc nhất của CES trên chặng đường.

Project Carol đưa trải nghiệm chân thực lên một tầm cao mới với việc sử dụng thông minh âm thanh vòm nghe gần mang đến âm thanh trong trẻo, rõ ràng, kết hợp với âm thanh vòm 7.1 cho trải nghiệm chơi game hấp dẫn. Không giống như các loa truyền thống, âm thanh vòm nghe gần của Project Carol cung cấp âm thanh phía sau gần, trực tiếp, mang lại không gian âm thanh bao trùm. Project Carol được hỗ trợ bởi công nghệ Razer™ HyperSense đã từng đạt giải thưởng. Người chơi có thể cảm nhận được mọi hoạt động diễn ra đằng sau nhờ tính năng chuyển đổi âm thanh trong trò chơi thành phản hồi xúc giác theo thời gian thực của đệm, đưa họ vào ngay trung tâm của trò chơi.

Project Carol được hỗ trợ trên PC và được thiết kế để phù hợp với các loại ghế chơi game, bao gồm cả các dòng ghế Iskur và Enki phổ biến của Razer, được gắn với ghế bằng dây đai đàn hồi, có thể điều chỉnh. Project Carol cung cấp tối đa 8 giờ chơi game trước khi cần sạc, được kết nối qua mạng không dây 2,4 GHz.

Một thế hệ mới của Razer Blades

Sự phát triển của Razer Blade trong năm 2023 đánh dấu sự thay đổi mô hình trong máy tính xách tay chơi game, kết hợp màn hình tỷ lệ 16:10 tiên tiến và lớn hơn với công nghệ xử lý và đồ họa mạnh mẽ, tiên tiến – tất cả đều nằm trong khung máy mỏng và nhẹ đặc trưng của Razer.

Ra mắt tại CES lần này, Razer Blade 16 và Razer Blade 18 mới đều được trang bị tập hợp chip Intel®️ Core™ i9 HX thế hệ thứ 13 mới nhất, bộ xử lý đồ họa sê-ri RTX™ 40 thế hệ tiếp theo của NVIDIA® chạy lên đến 175W TGP và có thể nâng cấp bộ nhớ DDR5 5600MHz. Tất cả sức mạnh này có được nhờ sự phát triển trong triết lý thiết kế, tạo điều kiện thuận lợi cho những tiến bộ trong việc điều chỉnh nhiệt thông qua việc mở rộng các công nghệ tản nhiệt đã được cấp bằng sáng chế của Razer.

Razer Blade 16: Lớn hơn. Tốt hơn. Vẫn là tốt nhất.

Blade 16 đẩy mạnh hiệu suất và tính di động hơn bao giờ hết với khung nhôm gia công. Với Mật độ công suất đồ họa (gPD) là 1,50, Blade 16 có thể cung cấp thêm đến 35% công suất đồ họa trên mỗi inch khối so với bất kỳ máy tính xách tay chơi game 16 inch nào khác hiện có trên thị trường2.

Razer Blade 16 tiếp tục truyền thống đáng tự hào trong việc sử dụng công nghệ hiển thị tốt nhất, có thể điều chỉnh cấu hình với màn hình LED mini chế độ kép hỗ trợ HDR 16 inch đầu tiên trên thế giới3, có độ sáng tối đa 1000 nits và thời gian phản hồi dưới 3ms, đảm bảo mọi chu kỳ của sức mạnh đồ họa được tận dụng tối đa. Tính năng xác định của màn hình là chuyển đổi chế độ gốc kép, cho phép chuyển đổi liền mạch giữa chế độ Streamer và Gamer tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Chế độ Streamer cung cấp độ phân giải gốc UHD+ sắc nét với tốc độ làm mới 120Hz, trong khi chế độ Gamer cung cấp tốc độ làm mới 240Hz cực kỳ mượt mà ở FHD+ gốc.

Blade 16 sẽ có mặt trong Quý 1 năm 2023 tại tại Razer.com và các cửa hàng của Razer với giá khởi điểm là 2.699,99 USD.

Razer Blade 18: Sự thay thế tối ưu cho máy tính để bàn.

Với Razer Blade 18, Razer có khởi đầu mạnh mẽ trong danh mục máy tính xách tay 18 inch, định nghĩa lại máy tính xách tay cỡ lớn. Blade 18 là máy tính xách tay mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay của Razer – một cỗ máy chắc chắn được chế tạo dành cho những game thủ hardcore và những creator chuyên nghiệp.

Tự hào không gian màn hình lớn nhất trong dòng Blade cho đến nay, màn hình lớn 18 inch QHD+ có tốc độ làm mới cao 240Hz mang lại độ chính xác màu sắc nguyên sơ, độ phân giải sắc nét và phản hồi nhanh hỗ trợ trải nghiệm chơi mượt mà, đắm chìm và sáng tạo nội dung chi tiết tỉ mỉ. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn duy trì được yếu tố hình thức và tính thẩm mỹ cao với kiểu dáng đẹp mà dòng Razer Blade luôn được biết đến. Là một sản phẩm có thể thực sự thay thế máy tính để bàn, Blade 18 cung cấp bộ tính năng được mong đợi của một máy tính để bàn cùng những thiết bị ngoại vi đầy đủ, bao gồm máy ảnh 5MP, dàn 6 loa âm thanh không gian THX, các thành phần có thể nâng cấp, lựa chọn cổng toàn diện và bộ tản nhiệt hiệu quả.

Blade 18 sẽ có mặt vào Quý 1 năm 2023 tại các cửa hàng của Razer với giá khởi điểm là 2.899,99 USD.

Razer Leviathan V2 Pro – Soundbar dạng chùm đầu tiên trên thế giới với công nghệ AI theo dõi chuyển động của đầu

Razer Leviathan V2 Pro đại diện cho cải tiến mới nhất về âm thanh 3D, là soundbar dạng chùm đầu tiên trên thế giới dành cho máy tính để bàn có công nghệ sử dụng AI theo dõi chuyển động của đầu. Hợp tác với những tên tuổi tiên phong về âm thanh sống động, THX® và các chuyên gia định dạng chùm âm thanh 3D hàng đầu, Audioscenic, soundbar PC mới của Razer kết hợp ưu điểm của cả hai lĩnh vực, cung cấp trường âm trong khi vẫn đảm bảo streamer luôn ở vị trí lý tưởng để có trải nghiệm tối ưu. Tất cả ưu điểm này gói gọn trong một sản phẩm được thiết kế gọn gàng, cao cấp với thiết lập đơn giản, có thể để gọn gàng để trên bàn.

Leviathan V2 Pro mang đến âm thanh 3D sống động nhờ camera hồng ngoại tích hợp phát hiện vị trí của streamer, kết hợp âm thanh vòm dạng chùm với công nghệ AI theo dõi chuyển động của đầu. Công nghệ cho phép soundbar điều chỉnh các chùm âm thanh theo vị trí của người nghe trong thời gian thực, đảm bảo rằng họ luôn ở vị trí lý tưởng để có trải nghiệm tốt nhất.

Soundbar cung cấp âm thanh 3D chân thực cho mọi nhu cầu giải trí của bạn, nhờ THX® Spatial Audio cho trải nghiệm đắm chìm và định dạng phù hợp với streamer của Audioscenic. Âm thanh 3D có sẵn ở hai chế độ: Tai nghe THX® Spatial Audio dành cho bất kỳ nội dung âm thanh nổi nào, cung cấp âm thanh định vị chính xác chỉ có trong tai nghe, trong khi Loa THX® Spatial Audio dành cho mọi nội dung đa kênh, mang đến không gian rộng rãi làm đầy âm trường trải nghiệm tương tự như hệ thống rạp hát tại nhà hoàn chỉnh.

Soundbar PC đa trình điều khiển Leviathan V2 Pro, cùng với loa siêu trầm đi kèm, mang đến âm bổng sắc nét, rõ ràng và âm trầm sâu, mạnh mẽ với hỗ trợ Razer ChromaTM RGB, cho phép đắm chìm sâu hơn với 30 vùng ánh sáng, 16,8 triệu màu và hơn 200 trò chơi được tích hợp vào hệ sinh thái chiếu sáng lớn nhất thế giới dành cho thiết bị chơi game.

Sản phẩm sẽ có sẵn từ tháng 2 năm 2023, bắt đầu từ $399,99 USD / €489,99 MSRP tại Razer.com và các cửa hàng của Razer.

Razer Kiyo Pro Ultra – Cảm biến lớn nhất chưa từng có trong webcam cho độ phân giải như máy ảnh DSLR

Cảm biến càng lớn, chất lượng hình ảnh càng tốt: Razer Kiyo Pro Ultra nâng tầm khả năng tạo và phát trực tuyến nội dung trực quan. Streamer có thể trải nghiệm độ rõ nét và chi tiết như chất lượng của máy ảnh DSLR dễ sử dụng, chỉ cần cắm vào là chạy, trở thành webcam mạnh mẽ nhất cho đến nay của Razer, nhờ cảm biến được sử dụng trong webcam.

Trong tâm thiết kế của chiếc webcam Razer chuyên nghiệp này là công nghệ cảm biến Sony 1/1.2′′ STARVIS™ 2 cực lớn dẫn đầu ngành, với kích thước pixel 2,9 μm, thu được nhiều hơn dữ liệu hình ảnh và ánh sáng trong mỗi pixel mang lại màu sắc và chi tiết vượt trội. Nhằm tối ưu hoá khả năng của cảm biến, Kiyo Pro Ultra được trang bị một ống kính khẩu độ F/1.7 tùy chỉnh, cực lớn, có thể thu ánh sáng nhiều hơn gần bốn lần so với các webcam khác, mang lại hình ảnh sắc nét, rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Độ chân thực của hình ảnh được duy trì bởi bộ xử lý tiên tiến có thể chuyển đổi cảnh quay thô 4K 30 FPS (hoặc 1080P 60 FPS) thành 4K 24 FPS, 1440p 30 FPS hoặc 1080p 60 FPS không nén để có thể phát trực tiếp trên kênh stream của bạn. Để đảm bảo streamer luôn ở trung tâm, tính năng Tự động lấy nét theo dõi khuôn mặt được hỗ trợ bởi công nghệ AI của Kiyo Pro Ultra sẽ theo dõi khuôn mặt của streamer nhằm lấy nét ổn định, sắc nét đồng thời làm mờ phần nền một cách khéo léo nhờ hiệu ứng bokeh. Tất cả được xử lý mà không cần bất kỳ phần cứng hay phần mềm bổ sung nào.

Với khả năng tự động tinh chỉnh ánh sáng và độ tương phản của Kiyo Pro Ultra trong khi hiệu chỉnh các vùng bị phơi sáng quá lâu hoặc thiếu sáng, streamer có thể đạt được màu sắc chân thực, ngay cả đối với các tông màu tối hơn hoặc sáng hơn, khi kết hợp với hỗ trợ HDR ở 30FPS. Streamer có thể đi xa hơn với Razer Synapse, cho phép họ tinh chỉnh hoặc điều chỉnh chất lượng nội dung của mình với nhiều cài đặt có thể tùy chỉnh như ISO, tốc độ màn trập, xoay, nghiêng, v.v.

Ngoài ra, Kiyo Pro Ultra có thể kết nối trực tuyến trong vòng vài phút, thông qua kết nối USB 3.0 trực tiếp, cho phép streamer truy cập chất lượng video thực sự chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Sản phẩm sẽ có sẵn vào ngày 5 tháng 1 năm 2022 với giá khởi điểm $299,99 USD / €349,99 MSRP độc quyền tại Razer.com và các cửa hàng của Razer.

Thiết bị ngoại vi VR được thiết kế cho Meta Quest 2 – hỗ trợ độ chân thực cho thực tế ảo

Razer cũng tiết lộ hai phụ kiện VR cho kính thực tế ảo Meta Quest 2: Hệ thống dây đeo đầu có thể điều chỉnh Razer và Giao diện khuôn mặt Razer. Nhằm hỗ trợ cho các game VR để tăng sự thoải mái, hệ thống dây đeo đầu có thể điều chỉnh và Giao diện khuôn mặt được Razer xây dựng cho Meta Quest 2 với sự cộng tác của ResMed, một chuyên gia hàng đầu về tích hợp yếu tố con người.

Được thiết kế để mang lại sự thoải mái lâu dài và hỗ trợ cân bằng trọng lượng, Hệ thống dây đeo đầu có thể điều chỉnh của Razer được tạo ra nhằm phù hợp với mọi hình dáng đầu. Vật liệu nylon hiệu suất cao mang lại sự thoải mái và độ bền trong khi phân bổ trọng lượng được tối ưu hóa cho phép cân bằng hơn trong lúc chơi. Các game thủ có thể điều chỉnh dây đai cho vừa vặn với mình và thiết kế slip-on giúp giảm thiểu gián đoạn khi họ tiếp tục chơi trò chơi.

Razer Facial Interface được thiết kế để mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa và được thiết kế với các màng có kết cấu, định hình siêu mỏng để loại bỏ áp lực lên mặt, đồng thời sử dụng vật liệu y tế, không gây dị ứng, giúp giảm kích ứng da. Giao diện cũng chặn ánh sáng trong khi vẫn thông gió, cho phép game thủ có trải nghiệm đắm chìm hoàn toàn. Bề mặt không có kẽ hở cải thiện khả năng vệ sinh và làm sạch dễ dàng, trong khi cấu hình 3D có đường viền mang lại sự cân bằng lý tưởng giữa sự thoải mái và hỗ trợ.

Các thiết bị ngoại vi VR của Razer cho Meta Quest 2 sẽ có mặt tại Mỹ vào quý 1 năm 2023 với kế hoạch mở rộng sang các khu vực khác trong tương lai.

Xem thêm các tin tức khác của Trung Tín PC tại đây

Intel Arc 770 cập nhật driver mới, kết quả hiệu năng chơi game DirectX 9 tăng vượt trội

Intel Arc 770 cập nhật driver mới, kết quả hiệu năng chơi game DirectX 9 tăng vượt trội

Mẫu card đồ hoạ hàng đầu của Intel là Arc 770 vừa được cập nhật một bản driver mới, trong đó Intel thể hiện hiệu năng chơi game vượt trội ở một số tựa game Esport DirectX 9 với con số FPS rất cao.

Driver mới của Intel đang ở Beta với số build là 31.0.101.3959, được hỗ trợ cho các dòng GPU Arc A-series của họ, bao gồm A310, A380, A750 và A770. Sau khi cập nhật bản driver mới và so sánh với driver cũ (v3490), hiệu suất khi chơi các tựa game Esport DirectX 9 cải thiện rõ rệt lên đến 1,8 lần ở mức FPS.


Trong video demo ở trên, anh em có thể thấy với thiết lập 1080p, driver v3959 mới và chạy DirectX 9 thì chơi CS:GO đạt mức FPS trung bình là 318 FPS, cao hơn hẳn khi chơi ở bản driver cũ là v3490. Bên cạnh CS:GO Intel cũng test thêm 5 tựa game nữa ví dụ như LoL, Payday 2, Starcraft 2, cũng đều cho con số FPS trung bình cao hơn ở bản driver mới này, mà sự chênh lệch ở đây là rất rõ ràng.
Với bài test 99th percentile FPS (1% Low) thì hiệu năng ở bản driver mới đem lại lên tới 2,3 lần so với bản driver cũ (cũng với tựa game CS:GO). Bài test này sẽ lấy kết quả thời gian khung hình (frame time) thứ 990 (giả sử bạn đo được 1000 kết quả và sắp từ nhỏ đến lớn, theo thứ tự từ 1 đến 1000), và 99% thời gian khung hình còn lại sẽ thấp hơn giá trị tại điểm lấy. Intel không quy đổi ra con số FPS cụ thể, nhưng theo biểu đồ mà Intel cung cấp, frame time (ms) ở bản driver mới thấp hơn nhiều so với phiên bản cũ.Phiên bản Intel Arc 770 Limited Edition được Intel thử nghiệm với bộ PC cấu hình cụ thể là:

 

  • CPU: Intel Core i9-12900K
  • Motherboard: ASUS ROG Maximus Z690 Hero
  • RAM: Corsair Dominator Platinum RGB 32GB (2x 16GB) DDR5 @ 5600MHz C36
  • Storage: Corsair MP600 Pro XT 4TB NVMe SSD
  • OS: Windows 11 Pro 22621.608


Bên cạnh cải thiện các tựa game DirectX 9 thì Intel cũng cải thiện cho các tựa game Direct X11 và X12 mới hơn, hỗ trợ Intel Game On và Callisto Protocol.

Ryan Shrout, giám đốc tiếp thị cao cấp của Intel cho biết Intel sẽ cam kết tương lai với dòng GPU Arc này, cũng như sẽ cải tiến nó thêm trong tương lai để nó trở nên tốt hơn. Ngay bây giờ người dùng có thể tải xuống driver mới tại đây.

Xem thêm các tin tức về công nghệ mới nhất tại đây

Trung Tín PC luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất và sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng việc mua sản phẩm tại chúng tôi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần bất kỳ thông tin nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của Trung Tín PC. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ: 61 Bùi Công Trừng – Hòa Xuân – Cẩm Lệ – Đà Nẵng.

  • 0905394886 (Trung)
  • 0393339969 (Toàn)
  • 0932402696 (Vũ)
  • 0329461455 (Hữu)

Hoặc Fanpage: Trung Tín Computer – Máy tính giá rẻ Đà Nẵng